Cách viết câu lệnh máy ảnh như một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp

Tất cả chúng ta đều biết rằng công cụ tạo hình ảnh hiện đại sẽ chuyển đổi văn bản thành hình ảnh

Ví dụ: khi đưa ra thông báo "táo đỏ trên đĩa trắng", nó sẽ tạo ra một hình ảnh phù hợp

Tuy nhiên, rõ ràng quá trình này thiếu góc nhìn và chi tiết cụ thể, làm hạn chế tính chân thực và sáng tạo trong kết quả.

/photo A solitary girl in a field, seen from a distance, at a low angle, through a soft-focus lens —ar 4:3

Tuy nhiên, bằng cách kết hợp câu lệnh máy ảnh, chúng tôi có thể tạo ra những hình ảnh hấp dẫn về mặt trực quan và phong phú về ngữ cảnh, phù hợp hơn với tầm nhìn sáng tạo của chúng tôi.

Trong bài đăng blog này, chúng ta sẽ khám phá quy trình triển khai câu lệnh của camera, từng bước một, đề cập đến nhiều khía cạnh khác nhau và đưa ra ví dụ.

“Camera Prompts” là gì?

Câu lệnh của máy ảnh không gì khác ngoài những từ đơn giản liên quan đến máy ảnh mà chúng ta thường nhập vào câu lệnh khi tạo hình ảnh.

Theo một nghĩa khác, câu lệnh của camera là nội dung nhập văn bản mô phỏng phối cảnh hoặc góc nhìn của một camera cụ thể, bao gồm các góc, ánh sáng và khoảng cách.

Bằng cách thêm chúng, chúng ta có thể tạo hình ảnh từ nhiều góc độ khác nhau, khám phá bố cục độc đáo, bắt chước hiệu ứng ống kính và thậm chí chỉ định điều kiện ánh sáng và môi trường xung quanh.

Cách viết lời nhắc máy ảnh tốt nhất 

Trong hành trình này, chúng tôi thực sự tìm hiểu cách ống kính máy ảnh, góc, ánh sáng, khoảng cách, v.v. ảnh hưởng đến lời nhắc AI. 

Để hiểu điều này, tôi sẽ xem xét một manh mối đơn giản: “cây cô đơn trên cánh đồng”. Đối với thử nghiệm này, tôi đang sử dụng Mojo AI.

​Bây giờ tôi đang sửa đổi lời nhắc từng bước theo các khía cạnh khác nhau của máy ảnh và xem kết quả thay đổi như thế nào 


Khoảng cách Camera

Bằng cách đưa khoảng cách camera vào lời nhắc, chúng tôi có thể kiểm soát khoảng cách giữa camera và đối tượng. 

Điều này cho phép chúng tôi ghi lại các mức độ chi tiết khác nhau và làm nổi bật các yếu tố cụ thể của cảnh

Vì vậy, hãy sửa đổi lời nhắc, Lời nhắc được cải thiện: "Một cái cây đơn độc trên cánh đồng được nhìn thấy từ cách xa 100 mét."

​Bạn có thể thấy khoảng cách của camera thay đổi như thế nào chỉ bằng cách thêm các từ liên quan đến khoảng cách không? Tôi hy vọng bạn hiểu những gì đang xảy ra.

 Dưới đây là một số từ bạn có thể sử dụng trong lời nhắc về khoảng cách của camera:

Cực cận cảnhGóc rộngThiết lập 
Close-upFull shot Point of view
Medium shotLong shotTwo-shot


Góc Camera

Để tăng thêm chiều sâu và sự đa dạng cho hình ảnh được tạo ra, chúng ta nên thử nghiệm với các góc máy khác nhau

Bằng cách điều chỉnh vị trí cũng như góc của máy ảnh, chúng ta có thể khám phá những góc nhìn độc đáo và tạo ra những hình ảnh mang đến những góc nhìn mới mẻ và quyến rũ.

Lời nhắc được cải thiện: “Một cái cây đơn độc trên cánh đồng, nhìn từ xa, ở góc thấp.”

Nếu nhìn kỹ vào hình ảnh, bạn có thể thấy trong trường hợp này góc của camera thay đổi và được cố định ở mức thấp.

​Dưới đây là những từ mà bạn có thể sử dụng trong lời nhắc về góc máy ảnh để nâng cao và chỉ định góc máy ảnh.

Aerial  Dutch tiltOverhead 
Bird’s-eye viewHigh angleWorm’s-eye view
Canted Eye-level  Panoramic

Hiệu ứng ống kính

 we can enhance the aesthetic appeal and evoke specific moods.camera lens promptsBy adding  

Bằng cách thêm lời nhắc về ống kính máy ảnh, chúng tôi có thể nâng cao tính thẩm mỹ và gợi lên những tâm trạng cụ thể

Lời nhắc được cải tiến: “Một cái cây đơn độc trên cánh đồng, được nhìn từ xa, ở góc thấp, qua ống kính lấy nét mềm”.

Thật là vui! Bạn có nhận ra từ đơn giản “ống kính lấy nét mềm” thay đổi hình ảnh của hình ảnh như thế nào không?

Thực sự, nó mang lại cho tôi rất nhiều hứng thú. Vì vậy, hãy tìm một số từ mà bạn có thể áp dụng cho lời nhắc về ống kính máy ảnh của mình:

TelephotoFish-eyeAnamorphic
PrimeZoom  Fixed focal length
Macro Tilt-shiftVariable focal length

Ánh sáng và môi trường

Bạn có biết Chỉ định điều kiện ánh sáng và môi trường có thể làm phong phú thêm hình ảnh được tạo ra

Có bằng cách kết hợp các lời nhắc liên quan đến các yếu tố ánh sáng và môi trường, chúng ta có thể thiết lập tâm trạng và bầu không khí của khung cảnh, tạo ra trải nghiệm hình ảnh sống động và giàu sức gợi hơn.

Lời nhắc được cải thiện: “Một cái cây đơn độc trên cánh đồng, được nhìn từ xa, ở góc thấp, qua thấu kính lấy nét mềm, ngập trong ánh nắng ấm áp.”

​Hình ảnh 1 được tạo theo lời nhắc đã đề cập nhưng hình ảnh 2 được tạo bởi “Một cái cây đơn độc trên cánh đồng, nhìn từ xa, ở góc thấp, ngập trong ánh nắng khuếch tán”.

Vì vậy, để đạt được hiệu quả thực sự về hiệu ứng ánh sáng, chúng ta nên sử dụng những từ sau trong lời nhắc chiếu sáng một cách trí tuệ với sự kết hợp phù hợp của các khía cạnh khác:

Low-keyBacklightingRembrandt 
High-keySoft lightFill light 
Natural lightHard lightKey light

Bố cục

Lời nhắc của máy ảnh mang đến cơ hội thử nghiệm các bố cục khác nhau, cho phép chúng ta tạo ra những hình ảnh ấn tượng về mặt thị giác.

Bây giờ chúng ta khám phá cách sắp xếp các yếu tố trong khung cảnh và tạo ra những hình ảnh hấp dẫn về mặt thị giác và có tính thẩm mỹ.

​Lời nhắc cuối cùng: “Một cái cây đơn độc trên một cánh đồng rộng lớn, được nhìn từ xa, ở góc thấp, qua thấu kính lấy nét mềm, ngập trong ánh nắng ấm áp, với những cành vươn về phía chân trời.”

If you compare the image with others you can see that the direction of the branches changes as stated in the prompt.

10 Best Camera Prompts

So as we learn how various aspects of the camera affect prompts, now let’s see some examples just to kick-start your journey.

1. A bustling city street, captured from a high vantage point, showcasing the energetic flow of people and vehicles.

2. A majestic mountain range, seen from a distance with a wide-angle lens, capturing the grandeur and vastness of the landscape.

3. A serene beach at sunset, viewed from a low angle, capturing the warm golden hues and the waves gently lapping the shore.

4. A cozy café interior, shot from a corner table, with a soft-focus lens creating a warm and inviting atmosphere.

5. A dense forest, photographed through the trees with a narrow depth of field, highlighting the play of light and shadows.

6. A close-up of a vibrant flower, captured with a macro lens, revealing intricate details and the delicate texture of the petals.

7. A bustling marketplace, viewed from an overhead perspective, showcasing the colorful stalls, diverse products, and lively interactions.

8. A vast desert landscape, seen from a high-angle perspective, capturing the vast expanse of sand dunes stretching into the distance.

9. A nighttime cityscape, photographed with long-exposure, capturing streaks of light from passing cars and creating a sense of movement.

10. An architectural marvel, captured from a low angle with a wide-angle lens, accentuating the unique lines and curves of the structure, and adding a dramatic perspective.

Vì vậy, bạn có thể thấy rằng bằng cách kết hợp góc máy ảnh, khoảng cách và ánh sáng trong lời nhắc, chúng ta có thể truyền tải tầm nhìn sáng tạo của mình, từ đó tạo ra kết quả phù hợp với ngữ cảnh và cá nhân hóa hơn. 

Và chúng tôi có thể nói rằng quá trình tinh chỉnh lời nhắc của máy ảnh lặp đi lặp lại cho phép chúng tôi tinh chỉnh các hiệu ứng mong muốn, tạo ra hình ảnh phù hợp với trí tưởng tượng và mục tiêu kể chuyện của chúng tôi 

Vì vậy, hãy tiếp tục, khám phá các khả năng của lời nhắc của máy ảnh và thỏa sức sáng tạo của bạn

Làm thế nào để sử dụng MOJO AI trên Canva
MOJO AI